Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Mẹ Maria đứng vững trong đống đổ nát.

Tin Giáo Hội

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Mẹ Maria đứng vững trong đống đổ nát

 

Ngày thứ hai 6 tháng 2, một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã làm cho hơn 5.000 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương. Cuộc sống người dân ở đây tan nát, các tòa nhà thành gạch vụn như Nhà thờ Truyền tin ở Alexandretta (miền nam Thổ Nhĩ Kỳ). Và như hình ảnh của niềm hy vọng, Mẹ Maria vẫn đứng vững. Trên trang Facebook của Linh mục Dòng Tên Thổ Nhĩ Kỳ, Antuan Ilgit (https://www.facebook.com/ilgitsj), cha đăng hai bức hình kèm nhau, một bức tranh Đức Mẹ, một bức tượng Đức Mẹ.

 

Giáo dân thường hát tôn kính Đức Mẹ: “Mẹ vẫn trung kiên đứng dưới chân thập giá.” Ở đây, một lần nữa Mẹ đứng vững trên đôi chân của Mẹ. Và luôn trung thành.

Ngày thứ hai 6 tháng 2, một trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã tàn phá đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Khung cảnh hoang tàn, những tòa nhà sụp đổ. Dưới con mắt bất lực của người dân, khung cảnh như ngày tận thế.

Nhà thờ Truyền Tin, nhà thờ chính tòa của giáo phận Tông tòa Anatolia đã bị phá hủy hoàn toàn. Nhưng như một tia hy vọng, tượng Trinh Nữ Maria vẫn đứng vững giữa đống đổ nát. Linh mục Antuan Ilgit chia sẻ ảnh Đức Mẹ trên Facebook của cha: “Bây giờ những hòn đá sống ở đây cần sự quan tâm của mọi người, và được Chúa giúp đỡ, chúng ta có thể xây dựng lại mọi thứ”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch(phanxico.vn)

Hình ảnh ở nhà thờ chính tòa giáo phận Tông tòa Anatolia